Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTHCS Phì Nhừ

THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM NĂM HỌC 2021-2022

Chủ nhật - 12/12/2021 19:49
Để nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy - học trong nhà trường, đồng thời tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học, giúp các em tiếp thu nội dung bài học một cách tích cực, có hiệu quả, việc sử dụng thiết bị dạy học trong các tiết dạy là một việc làm thường xuyên của mỗi giáo viên bộ môn.
Thiết bị dạy học tự làm
Thiết bị dạy học tự làm

Tuy nhiên những thiết bị dạy học đã được trang cấp không thể đáp ứng được hoàn toàn yêu cầu về điều kiện dạy đối với người giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Thực hiện Kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022 của trường PTDTBT THCS Phì Nhừ, giáo viên trong nhà trường đã tự thiết kế một số đồ dùng dạy học của các bộ môn khác nhau để nhằm  phục vụ tốt hơn cho hoạt động dạy - học cho năm học 2021 – 2022 và những năm học tiếp theo.

Những sản phẩm hoàn thiện gồm có:

+ Cờ chạy tiếp sức môn thể dục 8:

thể dục

+ Các mẫu vật ngâm của động vật có xương sống : cá, ếch, chim sử dụng để giảng dạy trong môn Sinh học

sinh học 1

+ Bảng kí hiệu hóa học các nguyên tố kim loại trong môn hóa học 8

hoá

+ Mẫu tiêu bản thực vật khô trong môn Sinh học 7

sinh học

Hầu hết các sản phẩm được làm từ những vật liệu rẻ tiền, dễ tìm, dễ mua và dễ thay thế… Tuy vậy các sản phẩm vẫn đảm bảo tính sư phạm, tiện dụng và có tính ứng dụng cao.

Nhiều sản phẩm được làm rất công phu và có thể sử dụng trong nhiều tiết dạy của các môn học, tương ứng với từng khối lớp và lượng kiến thức phù hợp, có tính giáo dục cao.

Việc sử dụng một cách hợp lý các thiết bị dạy học, mô hình minh hoạ sẽ hỗ trợ có hiệu quả cho tiết dạy, giúp học sinh hiểu sâu sắc và nằm vững kiến thức bài học, thu hút sự hứng thú tham gia học tập của học sinh, tạo được không khí sôi nổi trong học tập, rèn đựơc tính chủ động, sáng tạo và khả năng tư duy cho học sinh. Sử dụng đồ dùng dạy học tốt giúp giáo viên và học sinh mất ít thời gian và công sức, dành nhiều thời gian cho các hoạt động dạy và học, thực hiện có hiệu quả bài học. Sử dụng phương pháp trực quan giúp cho học sinh quan sát, chiếm lĩnh các kiến thức từ đó hình thành và phát triển tư duy tích cực, độc lập sáng tạo cho học sinh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Lan

Nguồn tin: Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6a1 1
6a2 2
8c1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay22
  • Tháng hiện tại2,531
  • Tổng lượt truy cập327,713
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính