Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTHCS Phì Nhừ

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM MÔN ĐỊA LÝ 7 TRƯỜNG PTDTBT THCS PHÌ NHỪ

Thứ hai - 14/02/2022 09:42
Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2021 – 2022 của trường PTDTBT THCS Phì Nhừ và kế hạch giáo dục của tổ chuyên môn nhà trường, ngày 13/01/2022 cô giáo Trần Thị Thu Hợi tổ khoa học tự nhiên đã thực hiện hoạt động giáo dục STEM môn Địa lý tại lớp 7B1 với chủ đề: Ô nhiễm môi trường đới ôn hòa.
ANh 1
ANh 1
Tới dự tiết học có các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo trong tổ KHTN.
Tiết dạy được tổ chức với mục tiêu giúp các em học sinh biết được tình trạng ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa, nguyên nhân và vận dụng những kiến thức lý thuyết về ô nhiễm môi trường và thực tiễn đời sống sinh hoạt, học tập.
Anh 2
Để học sinh tích cực, hứng thú với nội dung bài học cô giáo đã sử dụng các hình thức dạy học tích cực như: dạy học theo nhóm, dạy học trải nghiệm, phương pháp trực quan,…Đa số các em học sinh tham gia vào các hoạt động dạy học tích cực, chủ động, sáng tạo,…
Đối với  hình thức giảng dạy Giáo dục Stem  thông qua việc dạy môn khoa học Địa lý tổ chức hoạt động trải nghiệm sau khi học xong bài học, giáo viên phải thiết bài học để triển khai trong quá trình dạy học theo hướng tiếp cận tích hợp nội môn và  tích hợp liên môn như sinh học, công nghệ, hóa học, giáo dục công dân,…
 
Giáo dục Stem  tại  lớp 7B1 đã mang lại khá nhiều lợi ích cho học sinh. Đó là, cơ hội trải nghiệm thực tế. Từ nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa, học sinh vận dụng kiến thức liên hệ nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và địa phương. Qua đây,  các em có sự thay đổi trong suy nghĩ, hành động với những việc làm thiết thực hơn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Biết tận dụng rác thải để tạo ra những sản phẩm sử dụng trong sinh hoạt, học tập như lọ hoa, hộp đựng bút,…
                                    
ảnh 3 3
Lợi ích khác mà giáo dục Stem đem lại  là gia tăng tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm; phát huy  năng lực sáng tạo, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Với các nhiệm vụ giáo viên giao cho như thảo luận trả lời câu hỏi trong bài học, cùng nhau thiết kế các sản phẩm mang ý nghĩa giáo dục bảo vệ môi trường như  vẽ tranh bảo vệ môi trường, thuyết trình về nguyên nhân, hậu quả gây ô nhiễm không khí ở địa phương,…
anh 4
Hoạt động giáo dục Stem trong môn địa lý lớp 7 đã thực hiện trong điều kiện nhà trường chưa đáp ứng được yêu cầu về thiết bị đồ dùng dạy học, nhưng đó là sự cố gắng nỗ lực khắc phục khó khăn của giáo viên và học sinh nhà trường.
Có thể nói giáo dục Stem hiện nay được thực hiện phổ biến trong các nhà trường nói chung, trường PTDTBT THCS Phì Nhừ nói riêng bởi đây là định hướng của Bộ GD&ĐT nhằm hướng đến những hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức được học vào cuộc sống cho học sinh, các em được phát triển một cách toàn diện và có được nền tảng giáo dục tốt hơn.

Tác giả bài viết: Kiều Chinh

Nguồn tin: Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6a1 1
6a2 2
8c1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay12
  • Tháng hiện tại2,521
  • Tổng lượt truy cập327,703
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính