Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTHCS Phì Nhừ

Dạy học theo hướng nghiên cứu bài học Môn Địa lý

Thứ năm - 27/05/2021 08:12

Tiết dạy NCBH môn Địa lí 6 - Cô giáo Trần Thị Thu Hợi

Tiết dạy NCBH môn Địa lí 6 - Cô giáo Trần Thị Thu Hợi
Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc dạy học theo hướng nghiên cứu bài học, sáng ngày 24/04/2021, nhóm giáo viên Địa lý - trường PTDTBT THCS Phì Nhừ đã tổ chức thành công chuyên đề cấp trường môn Địa lí lớp 6 theo hướng nghiên cứu bài học.
Nghiên cứu bài học là quá trình các giáo viên dạy cùng một bộ môn trong nhà trường cùng nhau nghiên cứu, định hướng các bước đi, phương pháp, kĩ thuật sử dụng trong tiết dạy được chắt lọc từ thực tế dạy học sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Hoạt động này cần phải có kế hoạch, được thực hiện thường xuyên, thông qua những bài học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ gắn với đảm bảo cơ hội học tập và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học của từng học sinh.
Bước đầu tiên của để thực hiện tiết dạy theo hướng nghiên cứu bài học môn Địa lý lớp 6, đồng chí Trần Thị Minh Trường- Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung thảo luận nghiên cứu bài học cho các đồng chí giáo viên giảng dạy môn Địa lý của nhà trường. Các đồng chí trong nhóm chuyên môn Địa lí cùng nhau thảo luận về phương pháp, kĩ thuật, cách tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với nội dung kiến thức, với đối tượng học sinh, và với thực tiễn nhà trường.
Sau khi nghiên cứu, thảo luận, các đồng chí giáo viên nhóm Địa lý đã cùng nhau thống nhất xây dựng kế hoạch bài dạy đối với bài “Thực hành: Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương”. Tiết dạy được thực hiện bởi đồng chí Trần Thị Thu Hợi – Giáo viên tổ Khoa học Tự nhiên.
NCBH Môn Địa lí 6 (2)
Cô giáo Trần Thị Thu Hợi hướng dẫn học sinh thực hành
          Thông qua bài học, học sinh trình bày được hướng chuyển động của các dòng biển nóng và lạnh trong đại dương thế giới. Nêu được ảnh hưởng của dòng biển đến nhiệt độ, lượng mưa của các vùng bờ tiếp cận với chúng. Nắm được các kĩ năng dựa vào bản đồ xác định vị trí, hướng chảy và nhận xét về hướng chảy của các dòng biển nóng và lạnh. Đặc biệt, rèn luyện cho học sinh một số năng lực đặc thù của môn Địa lí: năng lực sử dụng lược đồ, tranh ảnh. Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ và một số năng lực khác. Nhằm phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh.
NCBH Môn Địa lí 6 (4)         
Học sinh thảo luận nhóm.
           

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thủy

Nguồn tin: Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6a1 1
6a2 2
8c1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại2,437
  • Tổng lượt truy cập327,619
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính