Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTHCS Phì Nhừ

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thứ sáu - 29/03/2024 18:31
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC - MÔN: LỊCH SỬ& ĐỊA LÝ 8
Thực hiện Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn KHTN năm học 2023-2024, sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tổ KHXH đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn chuyên đề, với mục đích: Nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên trong tổ chuyên môn, để đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội trao đổi, học tập phương pháp giảng dạy cho cán bộ giáo viên trong tổ chuyên môn. Thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn tổ hiệu quả, nâng cao công tác tự bồi dưỡng chuyên môn giáo viên và chất lượng giảng dạy.         
A1
Tổ KHXH sinh hoạt chuyên môn
Chuyên đề tháng 3 là thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng các bộ môn trong học kì II  và Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Lịch sử & Địa lý 8 do đồng chí Trần Thị Thu Hợi – tổ trưởng tổ KHXH thực hiện.
A2
         
A3
A4
Đ/c Trần Thu Hợi dạy thực nghiệm tiết Địa lý lớp 8
   Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học gồm các bước
Bước 1. Xây dựng bài học minh họa
- Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa dựa trên điều kiện thực tế của nhà trường, PPCT,  nội dung bài học, đặc điểm học sinh.
- Đ/c Hợi dạy học minh họa nghiên cứu chương trình môn học, kế hoạch dạy học môn học, sách giáo khoa và tài liệu dạy học liên quan, phối hợp với các giáo viên khác trong tổ chuyên môn để xây dựng bài học minh họa. Việc xây dựng bài học minh họa cần đảm bảo xác định rõ yêu cầu cần đạt của bài học. Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của bài học, giáo viên có thể chủ động, linh hoạt điều chỉnh nội dung, thời lượng, đồ dùng dạy học, phương pháp và kĩ thuật dạy học, đánh giá quá trình học tập của học sinh,... cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học, phù hợp với việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. và không tổ chức dạy trước bài học minh họa.
Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ
Trên cơ sở bài học minh họa đã được xây dựng, đ.c Hợi đã thực hiện dạy học để tổ chuyên môn dự giờ, phân tích bài học. Khi dự giờ, các GV đã tập trung quan sát hoạt động học của học sinh kết hợp với việc quan sát hoạt động tổ chức, hướng dẫn học của giáo viên theo các yêu cầu sau:
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- Thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Trình bày kết quả và thảo luận.
- Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
Trong quá trình tổ chức dạy học và dự giờ, giáo viên dự giờ quan sát, ghi chép kết hợp với ghi hình hoạt động học của học sinh để sử dụng khi phân tích bài học, nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh.
Bước 3: Phân tích bài học
Tổ chuyên môn đã tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:
- Hoạt động học của học sinh: khả năng tiếp nhận và mức độ “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập, thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động.
- Tổ chức hoạt động học cho học sinh: cách thức chuyển giao nhiệm vụ học tập; cách quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh; biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh tự học, hợp tác; việc phân tích, nhận xét kết quả hoạt động, quá trình học tập của học sinh.
- Một số nguyên nhân tác động đến hoạt động học của học sinh: kế hoạch bài học (yêu cầu cần đạt, đồ dùng dạy học, các hoạt động học,...); sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh; tâm lí, sinh lí học sinh; không khí lớp học,...
Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày
Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ, các giáo viên chủ động, sáng tạo áp dụng vào các bài học hàng ngày theo môn của mình được phân công giảng dạy.

Nguồn tin: Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6a1 1
6a2 2
8c1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4
  • Tháng hiện tại4,434
  • Tổng lượt truy cập325,114
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính